Hướng Dẫn Ươm Cây Thủy Canh Bằng Giá Thể Mút Xốp.

Giá thể mút xốp trồng thủy canh hiện nay rất được phổ biến trong nền công nghiệp công nghệ cao . Sau đây mình xin hướng dẫn cách trồng rau bằng giá thể mút xốp cho mọi người tham khảo .

B1 : Xữ lý hạt giống,tùy loại hạt vỏ dày hay vỏ mỏng.

 Ngâm ước ấm 2 sôi 3 lạnh trong vòng khoảng 6h , sau đó dùng miếng vãi ủ giống trong vòng khoảng 10h

 Loại ra những hạt ko có dẫu hiệu nãy mầm, hạt lép (hạt ko nứt nanh ra ). Hạt nào nứt nanh thì tiến hành làm bước 2.



B2 : Dùng tay đè mút xốp xuống , đảm bảo mút ngậm no nước .Sau khi mút đã ngậm no nước thì tra hạt vào mút, lưu ý giao hạt không quá sâu , sâu quá thì nó ko mọc lên đc , hạt cách mặt tấm mút tầm 2->3 mm thôi .sao cho sau khi tra hạt ta vẫn có thể thấy được hạt đã tra xong.

Sau khi tra hạt xong thì đổ nước vào khay ngập khoảng 1/2 ->1/3 mút .


Dùng tay đè mút , để không khí trong mút đi ra và nước ngấm vào mút .




B3: Đặt khay tại vị trí có ánh NẮNG, Ở bước này có một số bạn lại sai lầm khi để khay ươm tại nơi tối, thiếu ánh sáng, khi cây nhú lá mầm không có đủ ánh sáng thì cây sẽ bị vống, bị cao rất nhanh, dẫn đến cây yếu và phát triển kém sau này.

Nếu để trực tiếp ngoài trời thì cần được che bằng màn che Lan hoặc màng nylong chuyên dụng, tránh ánh nắng trực tiếp giữa trưa.

Theo dõi và phun sương giữ ẩm mút xốp đều, tránh trường hợp mút bị KHÔ, nhất là mặt trên của mút rất dễ bị khô dẫn đến hạt cũng sẽ bị khô, mất độ ẩm thì sẽ không nãy mầm được, đây là công tác QUAN TRỌNG NHẤT đảm bảo cho hạt được nãy mầm, do đó cần phải chú ý thực hiện. Kết quả ươm trong 3 ngày đầu như sau: 


B4: Khi cây con đã lên lá mầm đầy đủ, đưa cây con vào khay chứa dung dịch dinh dưỡng khoảng 400ppm.




Sau 7 – 14 ngày cây sẽ phát triển lá thật và bổ rể khỏe, có thể cho lên trụ , giàn với nồng độ 800ppm.



Để nhận video hướng dẫn và tư vẫn miễn phí, mua giá thể trồng rau vui lòng liên hệ ĐT/zalo: 0938290345 hoặc Fb: MÚT TRỒNG RAU THỦY CANH